การบันทึกครั้งที่ 16
วันจันทร์และพฤหัสบดี
ที่ 18 และ 21 เมษายน 2559
เวลาเรียน 08.30-10.30 08.30-11.30 น.
วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2559 08.30-10.30
ความรู้ที่ได้รับ
สัปดาห์นี้เป็นการเคลื่อนไหวประกอบเพลง คือ จะเป็นการเคลื่อนไหวประกอบเพลงตามที่เราร้อง จะให้เด็กเคลื่อนไหวตามเราหรือให้เด็กเคลื่อนไหวตามจินตนาการก็ได้
-โดยจะให้นักศึกษาจับกลุ่มและออกไปทำกิจกรรมกันเป็นกลุ่ม จะสอนยังไงก็ต้องปรึกษากันก่อนออกไป โดยกลุ่มของดิฉันออกไปเป็นกลุ่มแรก เพลงที่ใช้คือ "บ้านของฉัน"
โดยมีคนทำกิจกรรมดังนี้
-ปรีชญา กิจกรรมขั้นพื้นฐาน
-กษมา กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง
-มาณิศา พาเคลื่อนไหวประกอบเพลง และอบอุ่นร่างกาย
-วนิดา พาเคลื่อนไหวประกอบเพลง และอบอุ่นร่างกาย
และในการเคลื่อนไหวประกอบเพลงบ้านของฉัน พวกเราจะพาเด็กเคลื่อนตามพวกเราจะมีท่าประกอบไม่มากและเด็กสามารถทำได้และสนุกสนานค่ะ
-โดยจะให้นักศึกษาจับกลุ่มและออกไปทำกิจกรรมกันเป็นกลุ่ม จะสอนยังไงก็ต้องปรึกษากันก่อนออกไป โดยกลุ่มของดิฉันออกไปเป็นกลุ่มแรก เพลงที่ใช้คือ "บ้านของฉัน"
โดยมีคนทำกิจกรรมดังนี้
-ปรีชญา กิจกรรมขั้นพื้นฐาน
-กษมา กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง
-มาณิศา พาเคลื่อนไหวประกอบเพลง และอบอุ่นร่างกาย
-วนิดา พาเคลื่อนไหวประกอบเพลง และอบอุ่นร่างกาย
และในการเคลื่อนไหวประกอบเพลงบ้านของฉัน พวกเราจะพาเด็กเคลื่อนตามพวกเราจะมีท่าประกอบไม่มากและเด็กสามารถทำได้และสนุกสนานค่ะ
-จากนั้นก็จะเป็นเพื่อนๆออกมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลงตามแต่ละกลุ่ม
-ก่อนจะหมดคาบอาจารย์ก็ได้สอนการเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ คือ เป็นการเตรียมอุปกรณ์และให้เด็กได้ได้ฝึกความแข็งแรง ความคล่องแคล่ว และการทำงานที่สัมพันธ์กันระหว่างระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
-แลกอุปกรณ์โดยให้เด็กออกมาทีละคน
-ให้จับคู่ที่ได้สีเหมือนกัน
-ให้จินตนาการเอง
-ให้มีระดับสูง กลาง ต่ำ
-เก็บอุปกรณ์โดยให้เด็กไปนั่ง
ประเมินตัวเอง
วันนี้ได้ออกไปกลุ่มแรกก็ตื่นเต้นที่จริงก็ตื่นเต้นเกือบทุกครั้งที่ออกไปแต่ครั้งยังได้ออกเป็นกลุ่มเลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร พาเพื่อนๆทำกิจกรรมได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหา
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆออกไปทำกิจกรรมกันอย่างเต็มที่ทุกคน และสนุกสนานตามกลุ่มแต่ละคน
ประเมินครูผู้สอน
อาจารย์ได้ให้คำปรึกษาและยังพาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวอย่างอื่นอีกค่ะ
ประเมินตัวเอง
วันนี้สนุกสนานมากเลยค่ะดิฉันและวนิดาพาเพื่อนๆทำกิจกรรมเคลื่อนไหว อย่างเต็มที่หัวเราะเถียงกัน แต่พวกเราก็ช่วยกันเต็มที่ค่ะ
เพื่อนๆก็ยังเหมือนเดิมน่ารัก สนุกหัวเราะ ทำกิจกรรมไม่เครียด แต่ก็ใจหายเพราะวันนี้เป็นการเรียนวันสุดท้ายและเทอมหน้าก็ต้องแยกกลุ่มกันเรียนคงจะคิดถึงเพื่อนๆทุกคนไม่ว่าจะกลุ่มไหนก็ยังคิดถึงเพื่อนๆในเซคนี้ตลอดเพราะเรียนห้องนี้กับเพื่อนแล้วไม่เครียด เราช่วยกันทุกคน เราพากันทำเรื่องตลกโก๊ะๆตามประสาพวกเราหัวเราะแซวกันพูดถึงก็คงคิดถึง เราไม่แข่งกันเรียน เราเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนแต่ก็คงต้องแยกกันแล้วดิฉันก็ดีใจที่อย่างน้อยก็เคยได้อยู่กลุ่มนี้ค่ะ รักเพื่อนๆทุกคนนะ
วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2559 08.30-11.30
ความรู้ที่ได้รับ
ในวันนี้เป็นการเรียนคาบสุดท้ายของเทอมนี้แล้วก็จะเป็นการเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์คือ เป็นการเตรียมอุปกรณ์และให้เด็กได้ได้ฝึกความแข็งแรง ความคล่องแคล่ว และการทำงานที่สัมพันธ์กันระหว่างระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
-แลกอุปกรณ์โดยให้เด็กออกมาทีละคน
-ให้จับคู่ที่ได้สีเหมือนกัน
-ให้จินตนาการเอง
-ให้มีระดับสูง กลาง ต่ำ
-เก็บอุปกรณ์โดยให้เด็กไปนั่ง
ในวันนี้จะเป็นการที่แต่ละกลุ่มออกมาทำกิจกรรมจับคู่กันออกไปทำกิจกรรม และให้เตรียมของมาใช้ในการทำกิจกรรม ดิฉันคู่กับวนิดา และเตรียมกระเป๋าดินสอออกไปสอน
-สอนให้เด็กถือกระเป๋าดิสอยกขึ้น ยกลง หันซ้าย หันขาว หมุนและเอากระเป๋าดินสอยกขึ้นและแตะกัน และให้แปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮี่โร่ และสุดท้ายก็ให้วางกระเป๋าลงให้ได้เป็นวงกลม และพาผ่อนคลาย
ภาพกิจกรรม
วันนี้สนุกสนานมากเลยค่ะดิฉันและวนิดาพาเพื่อนๆทำกิจกรรมเคลื่อนไหว อย่างเต็มที่หัวเราะเถียงกัน แต่พวกเราก็ช่วยกันเต็มที่ค่ะ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆก็ยังเหมือนเดิมน่ารัก สนุกหัวเราะ ทำกิจกรรมไม่เครียด แต่ก็ใจหายเพราะวันนี้เป็นการเรียนวันสุดท้ายและเทอมหน้าก็ต้องแยกกลุ่มกันเรียนคงจะคิดถึงเพื่อนๆทุกคนไม่ว่าจะกลุ่มไหนก็ยังคิดถึงเพื่อนๆในเซคนี้ตลอดเพราะเรียนห้องนี้กับเพื่อนแล้วไม่เครียด เราช่วยกันทุกคน เราพากันทำเรื่องตลกโก๊ะๆตามประสาพวกเราหัวเราะแซวกันพูดถึงก็คงคิดถึง เราไม่แข่งกันเรียน เราเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนแต่ก็คงต้องแยกกันแล้วดิฉันก็ดีใจที่อย่างน้อยก็เคยได้อยู่กลุ่มนี้ค่ะ รักเพื่อนๆทุกคนนะ
ประเมินครูผู้สอน
อาจารย์ก็สอนและพาทำกิจกรรมสนุกสนานเหมือนเดิมค่ะ อยากให้อาจารย์รู้ว่าเซคพวกหนูทุกคนรักอาจารย์นะค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น