วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 1 

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม 2559

เวลาเรียน 08.30-11.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ

  ในวันนี้เป็นการเรียนการสอนวันแรกอาจารย์ได้พูดถึงรายวิชาการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย ว่ามีการเนื้อหาการเรียนเป็นอย่างไรและต้นคาบอาจารย์ได้แจกใบปั๊มคะแนนแล้วก่อนการเรียนการสอนอาจารย์จะมีการบริหารสมองเตรียมความพร้อมก่อนเรียน

อาจารย์บรรณยายก่อนเรียน

ใบปั๊มคะแนนเทอมใหม่น่ารักสุดๆ


ฝึกบริหารสมองก่อนเรียน


- จากนั้นจะเป็นการเต้นตามเพลงที่อาจารย์เป็นเกี่ยวกับ"ลูกสัตว์ต่างๆ" เป็นเพลงที่คุณครูอนุบาลใช้เต้นกับเด็กๆโดยมีท่าทางของสัตว์แต่ละชนิดและจากนั้นอาจารย์จะให้พวกเราคิดท่าสัตว์มาตัวละ 1 คนโดยดิฉันเลือก "ม้า"

เพลงสัตว์ต่างๆ

ท่าทางลิงของเพื่อน



ฮี่ๆๆๆ ท่าทางม้าของดิฉัน

-จากนั้นอาจารย์ได้เปิดเพลงเต้น T26 ให้พวกเราได้ดูและลองเต้นตาม 


-อาจารย์ให้คิดท่าที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันมาคนละหนึ่งท่า ดิฉันเลือกท่า"ถูบ้าน"มา

ผลงานท่าทางของเพื่อน 

ท่าทางถูบ้านของดิฉัน

-ท้ายคาบอาจารย์จะให้เพื่อนๆออกไปแสดงหน้าห้อง แสดงการรำอย่างสนุกสนาน



                 
ประเมินตัวเอง

    วันนี้ดิฉันเต็มที่กับการเรียนเป็นอย่างมาเพราะคิดว่าวิชานี้สนุกสนานไม่ควรเครียดกับมันควรเรียนอย่างสนุกอาจารย์ให้ทำอะไรก็จะทำเต็มที่ค่ะ  
ประเมินเพื่อน

    เพื่อนๆในวันนี้หัวเราะสนุกสนานกับการเรียนมากทุกคนให้ความร่วมมืออย่างเต็มความสมารถของตัวเองไม่มีใครบ่นเลย  

ประเมินครูผู้สอน

    อาจารย์วันนี้สนุกสนานมีการทำกิจกรรมร่วมกันกับนักศึกษาอยู่ตลอดเวลาถึงแม้ว่าอาจารย์อาจจะต้องเหนื่อยเพราะสอนเยอะแต่อาจารย์ก็ยังมีความกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลาค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น