วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 10 

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มีนาคม 2559

เวลาเรียน  08.30-11.30 น.


วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2559 08.30-11.30

ความรู้ที่ได้รับ

-ในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะแต่ในครั้งนี้ ได้เพิ่มมาอีกสองอย่างก็คือ
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะเมื่ออาจารย์เคาะ 1ครั้งให้ก้าวออกไปข้างหน้า 1ก้าว เมื่อเคาะ 2 ครั้งก้าวออกไปข้างหน้า 2 ก้าว เมื่อเคาะรั่วๆเร็วๆให้เราเคลื่อนไหวแบบเร็วไปทางไหนก็ได้ แต่เมื่อเคาะสองครั้งติดกันให้เรารีบหยุดทันที แต่ดิจกรรมนี้อาจารย์ได้เพิ่มท่าทางและระดับเคลื่อนไหวเพิ่มมาด้วย ให้เราทำท่าต่างๆ




2.เป็นกิจกรรมผู้นำผู้ตามโดยให้เด็กๆจับมือกัน และ ก็ให้เด็กๆยืนตัวตรงเราก็เลือกเด็กออกมา1คน แล้วให้ทำท่าของสัตว์ที่เด็กต้องการจากนั้นก็ให้เพื่อนๆทำตาม

3.เป็นกิจกรรมสุดท้ายคือท่าผ่อนคลายให้เด็กได้ผ่อนคลายหลังจากที่เราเคลื่อนไหวมาแล้ว อาจารย์ได้สอนท่าผ่อนคลายทั้นอน ทั้งเล่าเรื่องราว และนวดส่วนต่างๆของร่างกาย



-จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้เราคิดกิจกรรมแล้วออกมาทำหน้าห้อง
อาจารย์ให้คำปรึกษาเพื่อนแต่ล่ะในการนำกิจกรรมเคลื่อนไหวครั้งนี้

-สุดท้ายดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ออกไปนำกิจกรรมหน้าชั้นเรียนทีล่ะคน คนล่ะประมาณ 5 นาที






ประเมินตัวเอง

วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้ออกไปทำกิจกรรมกันหน้าชั้นเรียนเป็นทั้งตัวอย่างและออกไปทำกิจกรรมจริงๆ ที่จริงดิฉันอยากทำให้สุดความสามารถแต่ติดปัญหาเดียวคือป่วยและเสียงมีปัญหาถ้าดิฉันรักษาให้หายได้จะทำให้เต็มที่กว่านี้ค่ะ

ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆบางคนตั้งใจบางคนไม่ตั้งใจเท่าไรวันนี้แลดูเหนื่อยๆกันไม่ค่อยสนุกสนานเท่าไร แต่เพื่อนๆก็ตั้งใจทำกิจกรรมและฟังอาจารย์ค่ะ

ประเมินครูผู้สอน

  อาจารย์สอนเคล็ดลับวิธีเก็บเด็กให้ฟังเราและสอนการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆให้ได้ดูและทำ และยังมีการบอกวิธีการนำกิจกรรมอีกด้วยว่าควรทำอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น