วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559


การบันทึกครั้งที่ 14 

วันจันทร์และพฤหัสบดี

 ที่ และ 7 เมษายน 2559

เวลาเรียน  08.30-10.30 08.30-11.30 น.

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2559 08.30-10.30

ความรู้ที่ได้รับ

        สัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาออกไปสอนกิจกรรมตามคำสั่งโดยอาจารย์ได้ให้นักศึกษาจับคู่ออกไปสอนกันสองคน และมีนักศึกษาออกมาทำกิจกรรมเป็นเด็กอีก มีการสอนดังนี้

กิจกรรมการสอนคือการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง

1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน = เมื่อเราเคาะ 1ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 1 ครั้ง เราเคาะ 2ครั้งก็เดินไปรอบๆห้อง 2 ก้าว เมื่อเคาะรั่วๆ เราก็เดินให้รอบๆห้องอย่างรวดเร็ว เมื่อเคาะ 2ครั้ง ติดกัน ให้เราหยุดและไม่จำเป็นต้อง เดิน แต่เราสามารถกำหนด ให้เด็กๆทำท่าทางต่างๆได้เช่นเดียวกัน 

2.ขั้นสอง กิจกรรมการสอนแบบใหม่คือการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง =  เป็นกิจกรรมที่ใช้เครื่องเคาะ กำหนดการสอน โดยจะมีมุมต่างๆติดไว้ข้างห้อง มุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ มุมบ้าน 
-ลักษณะสัญญาณ ใช้เครื่องเคาะ ให้วิ่งไปที่มุมกำหนด กระโดด ทำท่าทางสัตว์ต่าง ไปที่มุมที่กำหนด
-ใช้ผลไม้แทนมุม เช่น แตงโมงไปมุมบ้าน   เงาะไปมุมดนตรี เป็นต้น
-ใช้รูปภาพ วงกลมจับคู่วงกลม สามเหลี่ยมจับคู่สามเหลี่ยม เราจะจับคู่หรือเป็นกลุ่มก็ได้ หรือไม่ก็ให้เด็กที่จับภาพเหมือนกัน ทำกิจกรรมที่เหมือนกัน เช่น วงกลมร้องเพลง สามเหลี่ยมตบมือ สี่เหลี่ยมเต้น และก็สลับกันจนครบ

3.ขั้นสาม ผ่อนคลายอบอุ่นร่างกาย =  เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็จะผ่อนคลายตามที่ผู้สอนพาทำ







-อาจารย์ได้ออกมาเพิ่มกิจกรรมการสอนแบบหลากหลายเพื่อให้นักศึกษาที่กำลังสอนได้นำไปใช้

ประเมินตัวเอง

   ดิฉันง่วงๆเพราะกินยาเลยไม่ค่อยเต็มที่ แต่ก็ออกไปเป็นเด็กให้เพื่อนๆพาทำกิจกรรม

ประเมินเพื่อน

  ช่วงนี้เพื่อนๆดูไม่ค่อยร่าเริงเท่าไรนักอาจเพราะช่วงนี้ใกลจะปิดช่วงเทศกาลหรือเปลาไม่แน่ใจเพื่อนๆไม่ค่อยกระตืนรือร้นเท่าไร

ประเมินครูผู้สอน

  อาจารย์ขยันสอนทุกวันค่ะเป็นอาจารย์ที่น่ารักมากๆเลยค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559 08.30-11.30

ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เป็นการสอนของกิจกรรมตามข้อตกลงและคำสั่งเป็นการสอนเป็นคู่และสัปดาห์นี้อาจารย์ต้้งใจจะใหเพื่อนๆสอนให้ครบทุกคนเพื่อที่อาทิตย์ถัดไปจะได้สอนบทเรียนใหม่ และการสอนมีดังนี้

กิจกรรมการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง

1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน = เมื่อเราเคาะ 1ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 1 ครั้ง เราเคาะ 2ครั้งก็เดินไปรอบๆห้อง 2 ก้าว เมื่อเคาะรั่วๆ เราก็เดินให้รอบๆห้องอย่างรวดเร็ว เมื่อเคาะ 2ครั้ง ติดกัน ให้เราหยุดและไม่จำเป็นต้อง เดิน แต่เราสามารถกำหนด ให้เด็กๆทำท่าทางต่างๆได้เช่นเดียวกัน 

2.ขั้นสอง กิจกรรมการสอนแบบใหม่คือการสอนตามข้อตกลงและคำสั่ง =  เป็นกิจกรรมที่ใช้เครื่องเคาะ กำหนดการสอน โดยจะมีมุมต่างๆติดไว้ข้างห้อง มุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ มุมบ้าน 
-ลักษณะสัญญาณ ใช้เครื่องเคาะ ให้วิ่งไปที่มุมกำหนด กระโดด ทำท่าทางสัตว์ต่าง ไปที่มุมที่กำหนด
-ใช้ผลไม้แทนมุม เช่น แตงโมงไปมุมบ้าน   เงาะไปมุมดนตรี เป็นต้น
-ใช้รูปภาพ วงกลมจับคู่วงกลม สามเหลี่ยมจับคู่สามเหลี่ยม เราจะจับคู่หรือเป็นกลุ่มก็ได้ หรือไม่ก็ให้เด็กที่จับภาพเหมือนกัน ทำกิจกรรมที่เหมือนกัน เช่น วงกลมร้องเพลง สามเหลี่ยมตบมือ สี่เหลี่ยมเต้น และก็สลับกันจนครบ

3.ขั้นสาม ผ่อนคลายอบอุ่นร่างกาย =  เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็จะผ่อนคลายตามที่ผู้สอนพาทำ


เพื่อนๆสอน









ดิฉันและวนิดาสอน โดยใช้ที่เคาะให้เคลื่อนไหวไปตามมุม






- และวันนี้ได้ส่งเครื่องเคาะจังหวะที่เราได้ทำด้วยกันเมื่อหลายสัปดาห์ที่แล้วให้อาจารย์


ประเมินตัวเอง

 วันนี้ดิฉันกระตือรือร้นที่จะสอนมากเพราะเตรียมตัวมาดี แต่พอสอนจริงๆไม่เป็นอย่างที่คาดหวังสักเท่าไรออกไปก็เถียงกับบัดดี้ตลอด55555 เลยทำไม่เต็มที่แต่ก็ทำเต็มที่กับบัดดี้ได้ดีค่ะ

ประเมินเพื่อน

วันนี้เพื่อนออกไปสอนทุกคนทำให้วันนี้มีการสอนที่หลากหลายและหลายแบบ ตลกบ้าง เงียบบ้างแตาโดยรวมถือว่าค่อนข้างดีค่ะ

ประเมินครูผู้สอน

  อาจารย์ในวันสอนดีเหมือนเดิม มีการเพิ่มเติมหลายส่วนในสิ่งที่นักศึกษาหลายคนยังไม่ได้และแน่นอนว่าอาจารย์ใจดีทุกวันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น